Giảm mỡ bụng: Nguyên nhân và các công nghệ giảm mỡ

dieu-tri-mo
Th11 17

Bạn có muốn giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng ngày nào?

Có bao giờ khi bạn gặp mặt bạn bè, những người bạn của bạn, họ luôn có một vóc dáng thanh mảnh.

Bạn thấy bạn bè của mình có thể thoải mái ăn vận những bộ trang phục tôn lên vóc dáng cơ thể?

Bạn có ghen tỵ khi họ luôn thể hiện ra bề ngoài vẻ ngoài khỏe khoắn của hình thể? Bạn có ghen tỵ khi họ có thể ăn uống thoải mái, không lo lắng về vòng eo hoặc mỡ nọng trên mặt?

Trước khi bạn muốn giảm mỡ, đầu tiên bạn cần phải biết nguyên nhân mỡ từ đâu xuất hiện?

Nguyên nhân dẫn đến bụng của bạn có mỡ và bạn phải giảm mỡ như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến béo phì, thừa cân có nhiều, nhưng tựu chung lại có thể hiểu như sau:

  • Bẩm sinh: cơ thể bạn gặp vấn đề về insulin tuyến tụy phát triển mạnh, bạn không ngừng nạp năng lượng vào cơ thể, và thay vì trở ra, chúng khiến cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, cùng lượng mỡ thừa khủng khiếp.
  • Do tuổi tác: Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều trải qua sinh-lão-bệnh-tử (dĩ nhiên có nhiều người trực tiếp bỏ qua Lão) – Cơ thể càng có tuổi, quá trình trao đỏi chất càng chậm lại, phát sinh nhiều vấn đề hơn.

    Thực phẩm bạn nạp vào khó giải phóng năng lượng hơn. Lượng mỡ thừa tích tụ nhiều hơn.

  • Do thay đổi hormon, trải qua một lần phẫu thuật:
    Cơ thể chúng ta sẽ rất nhạy cảm hơn, tâm lý của chúng ta cũng bị chi phối 1 phần bởi các hormon, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, dễ lo lắng hơn, hoặc trầm cảm cũng bởi sự thay đổi của hormon.

    Và sự thay đổi của hormon lại xuất phát từ nhiều lý do khác nữa.

  • Sau quá trình sinh nở: Quá trình khi mang thai và sau khi sinh nở đã khiến nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng “phá tướng trầm trọng”.
    Và dường như những cách để lấy lại “phoọc” là hoàn toàn vô vọng.
  • Do lối sống: Thực phẩm hiện nay đang được nhiều nước quan tâm – nhiều quốc gia hiện nay đang quan tâm thực phẩm và lối sống của người dân trong nước. Các loại thực phẩm được sử dụng thành phần hóa học.

Những biện pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

Đầu tiên, khi bạn bắt đầu cảm nhận được chiếc khóa quần đã chật, chiếc ống quần jeans skiny trở nên chật chội hơn, hay đơn giản là chiếc váy hôm nay có vẻ… không vừa với vòng eo của mình nữa.

Lúc này, những chiếc đèn vàng báo động: bạn đã lên cân rồi.

Lúc này, điều đầu tiên của bạn nên làm hạn chế khẩu phần ăn: Các bữa cơm được cắt giảm, các món ăn vặt yêu thích cũng phải dừng ngay lập tức, xóa các món nướng, nhiều dầu mỡ, cholesterol, các loại thực phẩm chứa mỡ “cứng” khó hấp thụ.

Và bạn hãy bỏ qua loại các món trà sữa, nhiều đường vào giấc trà chiều tại công ty, hay những buổi cuối tuần họp mặt bạn bè.

Bấy nhiêu đã đủ? Vẫn chưa đâu, hãy quên luôn các buổi tiệc tùng với những món ăn nấu sẵn tại nhà hàng – những thực đơn ulhealthy và nhiều muối, quên luôn những món thức uống có cồn khiến bạn ngất ngưỡng.

Những thứ này chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên “bành trướng” hơn.

ĐỪNG khiến những thói quen, sở thích, cái miệng hại cái thân của bạn.

Thay vào đó, thực phẩm dinh dưỡng ít muối, ít đường, nhiều rau xanh, nước lọc, trà xanh, ít tinh bột, ít các chất béo – sẽ giúp cơ thể bạn điều chỉnh thể trạng tốt hơn.

Chưa kể, việc bạn tập “eat-clean” sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo: tim mạch, sỏi thận, cao huyết áp, …

Tập thể dục đều đặn:

Việc tập thể dục đốt cháy mỡ bão hòa, đẩy nhanh quá trình trao đỏi chất trong cơ thể. Từ đó mỡ thừa được đào thải hiệu quả, tự nhiên.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể đến phòng gym một mình, hãy mua một chiếc máy chạy bộ, và luyện tập với cường độ tăng dần hàng ngày, nhưng nhớ, đừng bao giờ bỏ cuộc.

Nếu cân nặng của bạn chưa vượt quá ngưỡng báo động đỏ của chỉ số IBM – chỉ số cân nặng – chiều cao hợp mức – nhưng bạn muốn có vóc dáng thon thả hơn – và bạn cũng không muốn hùng hục tập luyện như những kẻ nghiện cơ bắp ngoài kia – hãy thử tới Yoga và thiền.

Những môn này đều hướng cho cơ thể chúng ta đến với một lối sống khỏe mạnh hơn – ít lipid hơn.

Sử dụng các loại thực phẩm giảm mỡ bụng

Một số loại thuốc, thực phẩm chức năng được giới thiệu là giúp giảm cân. Về nguyên lý, chúng là một trong những loại thực phẩm giúp bạn tăng cảm giác no nhanh, khiến lượng calo bạn nạp vào ít hơn. Kéo dài cảm giác no, tránh sự thèm ăn.

Điều này không tệ, chúng giúp bạn giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Nhưng về lâu dài, điều này đã được chứng minh là không tốt cho sức khỏe và chỉ phù hợp với một số đối tượng được bác sĩ chỉ định.

Sử dụng phẫu thuật cắt mỡ

Phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa có thể được xem là biện pháp khá hữu hiệu, nhanh chóng. Tuy nhiên nó cũng chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định.

Bởi vì phương pháp chỉ thực sự phù hợp với những người có tạng mỡ, khối lượng mỡ trong cơ thể quá lớn, và phương pháp này cần được sự hướng dẫn chỉ định và thực hiện bởi bác sỹ trong ngành y tế.

Phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày

Phương pháp cắt bỏ 1 phần dạ dày cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả, bằng việc cắt bỏ một phần dạ dày, giúp hạn chế khối lượng thực phẩm bạn nạp vào, tăng nhanh cảm giác no.

Từ đó, giúp giảm cân hiệu quả. Nhưng phương pháp này cũng giới hạn người thực hiện, vì nó chỉ phù hợp với một số đối tượng người bị thừa cân, béo phì nặng, và được thực hiện bởi bác sĩ trong ngành.

Sử dụng phương pháp đào thải mỡ thừa không phẫu thuật

Từ lâu, chúng ta luôn tìm kiếm biện pháp vừa đảm bảo an toàn vừa hiệu quả và không mất quá nhiều thời gian, công sức.

Là phương pháp được nhiều chị em quan tâm nhiều nhất hiện nay. Phương pháp vừa đảm bảo cho bạn:

  • Vừa tiết kiệm thời gian
  • Lượng mỡ thừa đào thải hiệu quả
  • An toàn với mọi người
  • Hỗ trợ các những người đang trong giai đoạn ăn kiêng, giảm cân, hoặc đang tập các bài tập cardio cường độ cao.